Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

UBND XÃ SÀ PHÌN - HUYỆN ĐỒNG VĂN

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ SÀ PHÌN TỔ CHỨC LỄ ĐĂNG KÝ TRAO CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ KẾT HÔN TẬP TRUNG (HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC)

26/03/2024 09:36 14 lượt xem

TTTĐT- Chiều ngày 20/3/2024 UBND xã sà Phìn tổ chức Lễ đăng ký trao chứng nhận đăng ký kết hôn tập chung. Dự buổi lễ có đồng chí Ly thị Kía, phó bí thư, chủ tịch HĐND xã, đồng chí thào Mí hờ phó chủ tịch UBND xã, các ban ngành đonà thể xã và các cặp vợ chồng đến từ 11 thôn xã Sà Phìn

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ SÀ PHÌN TỔ CHỨC LỄ ĐĂNG KÝ TRAO CHỨNG NHẬN ĐĂNG KÝ KẾT HÔN TẬP TRUNG (HƯỞNG ỨNG NGÀY QUỐC TẾ HẠNH PHÚC)
Ảnh trao giấy chứng nhận

 

Nhân kỷ niệm ngày Quốc tế hạnh phúc 20/3/2024, xã sà Phìn đã có 04 cặp vợ chồng tình nguyện tham gia đăng ký kết hôn theo đúng pháp luật. Các cặp này có độ tuổi 18 - 35 tuổi, do điều kiện và hoàn cảnh cũng như chưa nhận thức được việc đăng ký kết hôn nên các cặp đã về chung sống với nhau. Để có được kết quả đó, ngay từ khi triển khai, Ban Tư pháp, Đoàn xã và các ban, ngành, đoàn thể đã tích cực xuống các thôn tuyên truyền, vận động các cặp nam, nữ chưa có giấy đăng ký kết hôn phải đến xã để đăng ký để đảm bảo quyền lợi hợp pháp của công dân.

 

 Đến đăng ký, các cặp vợ chồng này còn được cán bộ xã tuyên truyền luật Hôn nhân và gia đình; Luật phòng, chống tảo hôn, kết hôn cận huyết trong đoàn viên, thanh niên. Nêu rõ quyền, lợi ích cũng như những tác hại của việc không đăng ký kết hôn khi xảy ra mâu thuẫn. Ngoài ra, giúp các cặp vợ chồng hiểu rõ thuận lợi trong việc giải quyết các chế độ, chính sách, làm các thủ tục hành chính liên quan đến con cái. Việc tham gia đăng ký kết hôn tập trung là việc làm có ý nghĩa quan trọng, góp phần giảm thiểu tối đa tình trạng tảo hôn vẫn còn xảy ra trên địa bàn xã. 

 

Sùng Mí Cáy-VH xã

Tin khác