Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

văn hóa

Trường PTDTBT TH & THCS Sà Phìn tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Namnăm 2023

21/04/2023 07:19 37 lượt xem

TTTĐT - Sách là kho tàng tri thức vô tận của nhân loại. Đó còn là một tài sản tinh thần vô giá vì nó làm cho tâm hồn ta phong phú thêm, trí óc ta mở mang, văn minh hơn. Đọc sách là nhu cầu của tất cả mọi người, bởi lẽ sách là phương tiện học tập thuận lợi, giúp con người nâng cao nhận thức, và hiểu biết. Sách là kho tàng tri ức mà nhân loại tạo ra, lưu lại và truyền cho thế hệ sau.

Trường PTDTBT TH & THCS Sà Phìn tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Namnăm 2023
Ngày sách việt nam

Thực hiện Kế hoạch số 149/KH-UBND ngày 05/04/2023 của Ủy ban nhân
dân (UBND) huyện Đồng Văn. Kế hoạch tổ chức các hoạt động chào mừngNgày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trên địa bàn huyện Đồng Văn năm 2023. Công văn số 220-CV-PGDĐT ngày 29/03/2023 vềviệc tổ chức ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trong ngành giáo dục năm2023.

Trường PTDTBTTH & THCS Sà Phìn tổ chức Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam trong ngành giáo dục theo chủ đề “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho Tôi, cho Bạn”. Ngày 20 tháng 04 năm 2023, trường PTDTBT TH & THCS Sà Phìn tổ chức “Ngày hội đọc sách” với mong muốn khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, nângcao nhận thức của mọi người về ý nghĩa to lớn và tầm quan trọng của việc đọc sách, đồng thời góp phần tôn vinh người đọc sách, người tham gia sưu tầm, sáng tác xuất bản, in, phát hành sách. Tạo môi trường thân thiện, lành mạnh để học sinh có điều kiện giao lưuhọc tập nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập, góp phần thực hiệnphong trào “Trường học thân thiện - Học sinh tích cực”. Tạo ra một không gian, không khí trí tuệ và bổ ích từ đó thúc đẩy phong trào đọc sách trong nhà trường.

 

Trong ngày hội đọc sách năm nay, hoạt động “Chung tay xây dựng tủ sách thư viện lớp và khơi dậy văn hóa đọc trong nhà trường” với phương châm “Góp một quyển sách để con mình được đọc nhiều quyển sách” nhà trường đã quyên góp được 89 quyển sách, truyện. Ngoài ra các em còn được tham gia hội thi “Vẽ tranh theo sách”, “Trưng bày, giới thiệu và cảm nhận về tranh mà em đã vẽ” của các em học sinh lớp từ lớp 3 đến lớp 9. Ngày hội đọc sách diễn ra từ ngày 20/4 đến 28/4/2023.

Minh Phương - Sùng Cáy

Tin khác