Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Trường Sà Phìn khai giảng năm học mới

11/09/2017 00:00 118 lượt xem

Sáng ngày 05-9-2017 Trường phổ thông Dân tộc bán trú - TH - THCS xã Sà Phìn tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018. Về dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Văn Chinh - Ủy viên BTV huyện ủy - Phó Chủ tịch HĐND huyện, cùng đi có lãnh đạo phòng giáo dục và các cơ quan phụ trách xã của huyện; Về phía lãnh đạo xã có đồng chí Phạm Quốc Lập - huyện ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã và các đồng chí trong BTV Đảng ủy; HĐND-UBND-UBMTTQ, các ban ngành đoàn thể, Lãnh đạo đồn Biên phòng Phó Bảng, Bí thư chi bộ, trưởng 11 thôn và hội phụ huynh học sinh cùng các thầy cô giáo và đông đủ các cháu học sinh của nhà trường

 

     Phát biểu tại biểu lễ đồng chí Nguyễn Văn Chinh - Ủy viên BTV huyện ủy - Phó chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận những kết quả mà thầy và trò nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua đồng thời cũng chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm học mới và đề nghị cấp ủy, chính quyền cùng nhà trường cần tập trung thực hiện một số nội dung sau

          1. Đối với cấp ủy chính quyền; Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát nhất là các chế độ chính sách của Đảng, Nhà nước cho học sinh đồng thời nhà trường cũng phải thường xuyên phản ánh thông tin kịp thời cho cấp ủy chính quyền về công tác kiểm tra, giám sát tại trường.

          2. Đối với tập thể Ban giám hiệu các đơn vị trường học; Phải đoàn kết, tâm huyết, sáng tạo, yêu nghề, tự nâng cao tiếng nói, chữ viết của dân tộc mông từ đó nâng cao khả năng giao tiếp, giảng dạy được tốt hơn.

          3. Đối với bậc Tiểu học và Trung học cơ sở; Cần phải xác định trường Sà Phìn là một điểm sáng trong việc đưa văn hóa truyền thống vào trường học và định hướng học tập gắn với phát triển du lịch ở địa phương và bứt phá trong giao tiếp tiếng anh ở các cấp học.

          4. Đối với trường Mầm Non; Đề nghị cấp ủy chính quyền tập trung chỉ đạo tổ chức nấu ăn tập thể cho học sinh các điểm trường trên toàn xã.

          5. Đối với các em học sinh; Phải mẫu mực trong vấn đề xin, cho tiền của khách du lịch và nhà trường định hướng cho các em tự tạo ra một số sản phẩm của địa phương để phục vụ du lịch một cách chính đáng.

          Kết thúc buổi lễ với phần hội thi các trò chơi dân gian như kéo co, đẩy gậy, đánh bóng quay, …v.v  được tổ chức giữa các lớp tạo khí thế vui tươi lành mạnh sẵn sàng cho một năm học mới đã bắt đầu.


Tin khác