Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

TĂNG CƯỜNG TIẾNG VIỆT CHO TRẺ MẪU GIÁO

27/10/2023 08:22 29 lượt xem

TTTĐT- Trường mầm Non Sà Phìn với kế hoạch thực hiện chuyên đề,  tăng cường tiếng việt cho trẻ mẫu giáo năm học 2023-2024

 Trong năm học 2023 - 2024, với mục tiêu nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục, tạo ra một môi trường tốt nhất cho các cháu học tập và vui chơi, tăng cường giáo dục tiếng Việt cho trẻ… ngay từ đầu năm học đơn vị trường mầm non Sà Phìn đã triển khai thực hiện chuyên đề “Tăng cường tiếng Việt cho trẻ”

Trường mầm non là môi trường giáo dục đầu tiên của trẻ. Vì vậy, cần tạo ra một môi trường tốt nhất để chăm sóc, giáo dục những mầm non tương lai của đất nước. Việc xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm là nhiệm vụ xuyên suốt trong quá trình thực hiện chương trình giáo dục mầm non với các mục tiêu: tổ chức các hoạt động giáo dục trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ; đẩy mạnh tích hợp, chú trọng giáo dục đạo đức, hình thành và phát triển kỹ năng sống, hiểu biết xã hội phù hợp với độ tuổi của trẻ, giúp trẻ tích cực, chủ động tham gia các hoạt động, làm việc theo nhóm để được trải nghiệm, trao đổi, chia sẻ và trình bày ý kiến của mình; biết suy nghĩ và vận dụng những điều đã học vào thực tế cuộc sống, giải quyết các tình huống mà trẻ gặp phải. Từ đó, trẻ mạnh dạn, tự tin, tích cực, chủ động tư duy sáng tạo, thích thú tìm tòi, khám phá trong quá trình tham gia các hoạt động ở lớp học.

Chuyên đề được triển khai thực hiện tại tất cả các lớp học, các điểm trường. Nhà trường đã thiết kế môi trường giáo dục thân thiện, đảm bảo an toàn về thể chất và tâm lý cho trẻ. Trẻ thường xuyên được giao tiếp trong mối quan hệ thân thiết giữa trẻ với trẻ và trẻ với những người xung quanh - một môi trường vui chơi, học tập thực sự tin cậy, hiệu quả.

Hy vọng rằng với sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đồ chơi, đồ dùng dạy học…. cho trẻ sẽ đem lại cho trẻ một môi trường học tập tốt nhất, hứa hẹn một năm học thành công.

                                   Một số hình ảnh trong lớp học

 

Nguyễn Thương- Trường mầm nan Sà Phìn

Tin khác