Văn bản mới

Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Cải tạo vườn tạp thôn Lũng Hòa A xã Sà Phìn

16/07/2021 03:13 145 lượt xem

TTTĐT - Năm 2021 là năm đầu tiên xã Sà Phìn tuyên truyền vận động nhân cải tạo vường tạp đến nay đã có nhiều hộ dân đã tiến hành cải tạo vườn tạp, vườn đồi, đưa vào trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao để nâng cao thu nhập.

Cải tạo vườn tạp thôn Lũng Hòa A xã Sà Phìn

     Đối với xã Sà Phìn, trồng cây nông nghiệp đóng vai trò chủ lực trong cơ cấu kinh tế. Tuy nhiên, diện tích vườn hộ, vườn tạp kém hiệu quả còn khá nhiều. Để làm tốt việc cải tạo vườn tạp, thực hiện chủ trương của cấp ủy, chính quyền địa phương, Ban chỉ đạo xã đã chỉ đạo các ban, ngành đoàn thể xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, nông dân tạo sự đồng thuận, quyết tâm trong cải tạo vườn tạp, góp phần xây dựng phát triển kinh tế cho hộ gia đình.

Bên cạnh đó, Ban chỉ đạo hướng dẫn tạo điều kiện cho các hộ tham gia cải tạo vườn tạp xây dựng vườn tiếp cận khoa học kỹ thuật thông qua các lớp tập huấn, các nguồn vốn hỗ trợ.

Ảnh: Cán bộ công chức xã xuống dọn vường tại hộ gia đình Vàng Chúng Phừ

     Tiêu biểu trong phong trào cải tạo vườn tạp để gia tăng giá trị kinh tế vườn là hộ ông Vàng Chúng Phừ thôn Lũng Hòa A với khu vườn trồng 100 cây lê. Trước đây, gia đình ông chỉ trồng ngô để phục vụ nhu cầu bữa ăn của gia đình, còn lại chủ yếu cây cỏ mọc kế vụ.

Sau khi được tuyên truyền, và sự hướng dẫn của các cấp ngành đoàn thể xã, ông nhận thấy việc cải tạo vườn tạp, xây dựng vườn kinh tế là cơ hội để gia tăng thu nhập. Sẵn có mảnh vườn tạp ông mạnh dạn bỏ đất ra để tập trung cải tạo, phát triển kinh tế. Đến nay, khu vườn của ông có 100 cây lê.  đang trong thời gian cây phát triển, ngoài ra ông còn có các khoản thu nhập từ chăn nuôi...

Ảnh: Tỉa cây tạp xung quanh vườn

     Đặc biệt, tại khu vường gia đình cũng đã rào vườn, và trồng một số loại cây ngắn ngày xen ké như ớt, rau cải, đậu các loại để phục vụ sinh hoạt hàng ngày.

     Thời gian tới, Ban chỉ đạo vườn tạp xã tiếp tục ưu tiên công tác khuyến nông, chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho người dân, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con chuyển đổi trồng các loại cây có giá trị kinh tế, phù hợp với điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng của địa phương...

(Một số hình ảnh khác)

 


Tin khác